Share ประสบการณ์ รักษาสิวไม่พึ่งหมอ

แชร์ประสบการณ์ รักษาสิวไม่พึ่งหมอ

แชร์ประสบการณ์ รักษาสิวไม่พึ่งหมอ


ช่วงนั้นน่ะไม่กล้าถ่ายรูปวาดรูปที่ถ่ายเป็นรูปที่ส่งให้ให้ให้คนนั้นคนนี้ดูแบบอื่นทำยังไงถึงจะหายอะไรช่วยหน่อยช่วยหน่อยถ่ายส่งให้คนอื่นดู อาจจะมีบางคนที่เป็นสินค้าเราไม่ได้เป็นหมอก่อนคำว่าเราไม่ได้เป็นสิวฮอร์โมนเป็นสิวแบบอักเสบเม็ดใหญ่ๆก็ยังไม่รู้ว่าสิ่งที่มันเกิดมาจากอะไรเพราะว่าอยู่ดีมันก็ขึ้นมาตามตรงนั้นยังมีรอยสิวแล้วก็คือมันเป็นสิ่งที่แบบคือถ้าเราคือเรายิ่งเราไปแกะไปบีบมันขึ้นอะไรก็ไม่รู้ว่ามันเป็นหินประเภทไหนแล้วด้วยความที่เราก็ไม่ได้ไปหาหมอรักษาสิวช่วงนั้นเราก็เลยบอกว่าต้องทดลองด้วยตัวเอง ข้อจำกัดของการซื้อของเรามีข้อจำกัดเรื่องเรื่องเงินเรื่องอะไรก็แล้วแต่เราก็ลองดูว่าตัวไหนที่ที่มันประหยัดเราก็ทำให้สิวหายคือคือก็ต้องมานั่งดูตัวเองก่อนคนไม่ใช่ว่าจะไปซื้อนู่นนั่นนี่แล้วเอามาลองทำดูก่อนว่าสิ่งที่เราเป็นสิวประเภทไหนคือบางคนที่เข้ามาดูแกก็บอกว่าจะทำตามแล้วไม่หายเลยไม่มีบางคนอาจจะเป็นสิวผดและสิวมันต้องต้องต้องเช็คดูก่อนอย่าเพิ่งเอาไปลองทาง
วิทยาศาสตร์เกี่ยวข้องกับการรักษาสิววิธีรักษาสิวของแกมันจะเป็นวิธีประมาณว่าบำรุงหน้าให้หน้าแข็งแรงแล้วสิมันก็จะไม่ขึ้นอะไรประมาณนี้ เป็นสิวที่ไหนแล้วก็เป็นสิวตรงส่วนไหนของใบหน้าคือแกก็น่าจะรู้ก็จะมีสิวตรงประมาณเกาะหน้าใช่ไหมแล้วก็เป็นสิวเป็นสิวอุดตันน่ะเป็นเหมือนเป็นล้างหน้าไม่สะอาดหรือเป็นมลภาวะหรือแพ้ยาสระผมหรืออะไรก็ตามที่แบบน้ำเอาน้ำหอม แล้วก็ดูใช่ไหมจะทำยังไงดีทำยังไงจะหายแต่ก่อนที่จะรู้วิธีที่ทำให้มันหายอ่ะแล้วก็ลงมาหมดแล้วทุกอย่างที่เขาบอกว่าลองใช้ ลองใช้ว่านหางจระเข้หากินก็รอทำยังไงก็ได้โดยการไม่ให้มีสารเคมีบนใบหน้าหล่อไหมล่ะไม่ล้างหน้าด้วยโฟมล้างแช่น้ำเปล่าใช้กระดาษทิชชู่แทนผ้าเช็ดตัวลองโดยการใช้การขึ้นลงของด้วยตัวที่เป็นแบบแบบที่ลดสิวแบบที่แกส่งมาให้ใช้ก็ไม่หายใช้แล้วก็ไม่หายแล้วก็ลองลองที่มันเป็นแบบว่าถ้ากูลดสิวด้วยความที่เราไม่รู้ว่าเราอ่ะเป็นสิวมาจากอะไรเราไม่รู้ว่าสาเหตุของสิวของแกด่ามันมันมีสาเหตุมาจากอะไรและความสกปรกไหมจากผิวหน้าไม่สมดุลไหมเป็นแบบแกเป็นคนผิวหน้ามันเป็นคนหน้ามันแล้วก็แบบ 2 วันแล้วก็ส่งมาให้ผมดูหน้าเลยก็มีแล้วก็เรื่องฉีดน้ำหอมช่วงนึงเลยทุกอย่างทำอะไรก็ไม่หายก็นั่นแหละเราลองมาทุกอย่างแล้วอะไรที่เขาบอกว่าจะช่วยให้สิวหายอะไรที่จะช่วยให้แบบว่าเราไม่ถึงไม่ขึ้นอะไรที่เขาบอกว่าเป็นสาเหตุของการเป็นสิวแล้วนี่ก็เลิกทำทุกอย่างที่เขาบอกว่าไปแล้วก็ร้องตามที่เขาบอกทุกอย่างแล้วก็ยังไม่หายสักทีก็เลยคิดว่าจะบอกว่ายังไม่เคยใช้ยาแต้มสิวยี่ห้ออะไรเลยทั้งสิ้นไม่เคยใช้เลยเพราะว่าเราไม่มีเงินเราขี้เกียจไปซื้อเราก็ก็ก็เลยกลับมาทำไมวะถ้าไม่รู้ไม่หายแล้วทักคนอื่นที่เขารีวิวอ้าวหายแล้วก็ทำตามเราอะไรเนี้ยแกก็เลยกลับมานั่งคิดถึงตัวเองทำทุกอย่างการล้างหน้าที่เราทำมาทั้งหมดเราไม่รู้ว่ามันเกิดมาจากอะไรแกก็เลยทุกอย่างให้มันไม่ใช่แบบเดิมคือทุกคนก็คืออะไรที่อะไรที่เคยทำตอนเป็นศิวะฉันจะเปลี่ยนคือตอนแรกจะรักษาสิวมันไม่หายใช่ไหมจะเล่าให้ฟังเลยตั้งแต่ล้างหน้าล้างหน้าไก่ล้างน้ำเปล่าด้วยสำลีทิชชู่แล้วหลังจากนั้นก็ใช้น้ำเกลือเช็ดทำความสะอาดและหลังจากนั้นแกก็ถามว่าหางจระเข้หรือเป็นพวกอะไรพวกนั้นก็พาไปพาไปไม่รู้ว่ามันมันช่วยอะไรยังไงก็พอหลังจากนั้นก็ก็ใช้แค่นั้นส่วนในเรื่องของกันแดดรู้สึกว่าการที่จะทากันแดดมันทำให้สิวขึ้นยี่ห้อไหนกันยังไม่เคยเจอยี่ห้อที่เรากดไม่ขึ้นเลยไม่ใช้กันแดดมาแต่ไหนแต่ไรแล้วแล้วก็พวกที่มีอะไรที่มันผสมกันแดดครีมบำรุงที่มันจะออกไปตั้งแต่นี่ก็ใช้ตัวอะไร ที่มันเป็นของที่มันบอกว่าใช้แล้วสิวไม่ขึ้นอะไรเนี่ยเราก็เป็นเพราะว่าช่วงนั้นเราก็ไม่อยากเอาอะไรมาลงหน้าเราเยอะแล้วก็เราก็เปียกอย่างยาสระผมจะเปลี่ยนคือขั้นแรกช่วงที่แก

พยายามดูแลผิวหน้าตัวเองก็คือไม่แกะไม่เกาสิวพยายามให้น้อยที่สุดแต่จะเป็นพวกที่ชอบแกะสิวมันเป็นอะไรคือเวลาทำอะไรเพลินๆมึงจะขึ้นมาเลยมึงจะขึ้นมาแล้วก็จะแบบมึงเอาเป็นรูปรูปนึงพอได้ออกนิดนึงเป็นหัวหน้าตามึงเริ่มจากตรงไหนก็มีมีมีมีมีไปหมดเอื้อยมีประเด็นนี้เข้ามาเก็บไว้แกก็เลยพยายามเลือกแกะสิวแล้วก็ต่อเนื่องจากสิวการล้างหน้ากากแอร์ล้างด้วยโฟมอะไรก็ได้ที่ทำให้หน้านุ่มชุ่มชื่นแต่ว่ารู้สึกว่ามันชื่อที่สุดแล้วก็โอเคที่สุดจะเป็นปีหน้าสีฟ้าขึ้นรูปให้แล้วก็พอหลังจากนั้นการเปลี่ยนเลยคือตอนแรกด้วยสำลีเช็ดด้วยกระดาษทิชชูใช่ไหมหรือว่าใช้อย่างนั้นอ่ะไม่รู้ดิคือคือคิดไปเองว่ามันคือการเกินไปอ่ะเราสายเกินไปแล้วทำอะไรที่มันแบบหน้าต่างมาแล้วพอมันโดนอะไรนิดหน่อยก็นิดนึงอ่ะมันจะเกินไปแล้วมันทำให้เป็นอะไรง่ายๆคิดเอาเองคิดว่ามันจะเป็นแบบนี้ก็เลยกลับมาใส่ผ้าเช็ดตัวเหมือนเดิมแต่ถ้าตัวเราเราก็ต้องทักไปบ่อยก็คือประมาณ 3-4 วันแล้วก็คือถ้าเช็ดตัวที่เอามาเช็ดหน้าไม่ได้แล้ว แล้วหลังจากที่ล้างหน้าเสร็จใช่ไหมอันนี้ก็ไม่รู้ว่าถูกหรือไม่บอกก่อนว่ายังไม่มั่นใจว่าวิธีนี้ใช้ได้กับทุกคนไหมแต่ว่ามันเวิร์คก็คือจะใช้ที่ลอกสิวหัวดำที่มันเป็นสีดำเลยอ่ะแกก็จะทาทั่วหน้าเลยจะทำห่วยมากจะทำกว่าจะชอบมากในการลอกออกเพราะว่าแกคิดไปเองแล้วก็คิดว่าการที่เราทำความสะอาดรูขุมขนการดึงในขวดเล็กๆตามก่อนหน้าตามันออกแล้วหลังจากนั้นเราเวลาเราบำรุงผิวหรือไม่รับทำอะไรก็แล้วแต่มันจะลงได้ขึ้นอันนี้คือแกคิดเองแล้วก็พอจะลอกน่าจะใช่ไหมพวกมาแผ่นแกก็จะใช้เป็นหมาพันธุ์อะไรก็ได้ที่เป็นแบบอย่างที่เป็นสีเขียวยี่ห้ออะไรก็ได้ถูกแพงได้หมดแล้วแต่ว่าจะใช้ถุงยางไม่มีตัวนี้ก็จะประมาณนี้มัน 49 บาท 1 แถม 1 ก็ส่งอันละ 20 กว่าบาทแต่ว่าถ้าซื้อตามร้านทั่วไปอ่ะจะใช้ได้หมดแหละอะไรก็ช่างแต่ว่าจะไม่ใช้ อะไรก็ได้ที่มีไหมที่นี่น่ะไม่ใช่เลยหยิบอะไรก็ได้ที่เป็นสีเขียวที่เขาบอกว่าช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้นตามตัวนั่นแหละแต่ก็ไม่แพงแต่บางคนบางคนที่ใช่แบบนี้ก็ต้องก็ต้องเช็ดตัวเองก่อนก็เป็นคนผิวมันมากๆเคยเคยเผลอไปใช้สบู่ล้างหน้ายี่ห้อไม่มียี่ห้อหรอกก็คือแบบคนก็แนำกันมาแล้วก็ลองเอามาให้ฉันเห็นเขาไปเขาใช้แล้วเขาดีก็เห็นรูปมาให้ใช้อะไรทดลองใช้แล้วมันตึงหน้ามันตึงตึงไปเลยอ่ะเราสูญเสียน้ำหมดเลยอ่ะเพราะว่าเพราะว่าสบู่มันเป็นสบู่สบู่สบู่ถูตัวแล้วมันทำให้มันแห้งมากใช้ใช่ไหมแล้วก็นอนตื่นขึ้นมาน้ำมันไหล ถ้ามันแห้งมากผิวเรามันก็เลยจะผลิตน้ำมันขึ้นมาเยอะมากก็จะทำให้มันสมดุลคือน้ำมันก็คือมันมันมันมันมากๆแล้วอาจจะพยายามบำรุงให้หน้ามันแบบเยอะมากแต่ด้วยความที่เราก็ไม่มีใครเชื่อหรอกว่าจะเป็นในส่วนของแผ่นมาร์คหน้านั่นแหละก็คือใครมาช่วยเราได้เยอะมากวันเว้นวันแล้วก็ลอกหน้าทุกครั้งที่ที่ที่มาร์คหน้า เวลาที่เหลือจะเก็บไว้ใส่ขวดขวดที่มันมีดอกก็เก็บไว้วันไหนที่เราไม่ได้มาเราก็ใช้หยดน้ำมาก็เอามาใช้แทนครีมบำรุงได้ตอนเช้าจะใช้ทั้งเช้าทั้งเย็นเลยแต่ว่าตอนเช้าจะตัดเข้าไปเยอะจะทาน 2-3 รอบเพราะว่าแกชอบชอบ ค่อยๆดีขึ้นผิวสุขภาพดีมีความน่าจะเป็นคนตัวดำหัวหน้าดํากว่าคอแบบหนูน่ะมันมันมันมันไม่แข็งแรงมากแล้วก็เราไม่ได้ใช้มาทำให้ผิวขาวแล้วก็ลองใช้ไปเรื่อยๆก็ใช้สลับกันไปแล้วแต่ช่วงนี้กำลังไปที่ร้านก็ไปที่นั่นแหละแล้วก็ใช้ไปเรื่อยๆก็ทักมาเรื่อยๆเป็นระยะเวลาเป็นปีข้างหน้า เรามันเป็นแบบนี้เหมือนคนปกติตื่นมาล้างหน้าใช้ผ้าเช็ดหน้าได้ใช้ผ้าเช็ดหน้าเสร็จต้องทาครีมได้บุคคลปกติแต่งหน้าได้อะไรเนี้ยแล้วก็ช่วงที่แกไม่ยังไม่แต่งหน้าเลยนั่นคือส่วนหนึ่งของการไม่แต่งหน้าเหมือนกันการแต่งหน้า แต่ว่าตอนนี้หายไปประมาณหายไม่ได้ไอ้นี่เลยว่าแกว่า

มันหายไปแล้วแต่ส่วนที่มันยังมีขึ้นมาบ้างจะเป็นสิวสิวประจำเดือนสิวช่วงที่เราล้างหน้าไม่สะอาดแล้วกลับมาใช้วิธีเดิมที่เรารักทำได้เหมือนเดิมมันก็กลับมาดีเหมือนเดิมมันก็หายากที่สุดก็คือรอยดำรอยดำจากทุกๆสิ่งที่ผ่านมาไม่ได้ใช้รองพื้นอันนี้ก็จะใช้แค่แค่คอนเทนเนอร์ Z จุดที่มันเป็นรอยดำแบบใหญ่มากๆแล้วก็ทาแป้งมันก็เลยมันก็เลยดูเป็นแบบเบลอๆนิดนึงอาจจะเป็นเพราะว่าแป้งแล้วก็ทาแป้งแป้งแป้งแป้งกระปุกให้มันไม่มาตรงข้างหน้ามันมากๆ ก็พยายามที่จะรักษามันแล้วมันก็ดีขึ้นแล้วก็ดีใจแล้วก็อยากให้อยากให้ทุกคนคิดถึงคิดถึงความชุ่มชื้นของผิวหน้าความสมดุลเพราะว่าบางทีบางคนที่เป็นสิวะมันอาจจะเป็นเพราะว่าผิวเราขาดน้ำผิวขาดน้ำมันจะพยายามรักษาสมดุลแต่ว่าบางทีก็หน้าตาเรามันไม่ได้มันไม่ได้เกิดมาเพื่อที่จะรักษาสมดุลของผิวหน้าเราอย่างเดียวมันก็จะทำให้เต็มที่โดยดูจากข้างในอ่ะถึงแล้วจะกินดีหรืออะไรก็แล้วแต่มันไม่สามารถที่จะรักตัวเราเองได้แล้วก็ช่วยบำรุงช่วยมันนิดนึงแล้วเพิ่งค้นพบวิธีช่วยให้มันหายเร็วขึ้นยังไม่รู้ว่าหนูไปเองว่ามันออกมาดีแต่ว่าเคยใช้ประมาณก็ใช้ประมาณอาทิตย์นึงเพราะว่าก่อนหน้านั้นอยากมีสิวและมีสิวขึ้นจะเครียดและยังมีสิวขึ้นเยอะแล้วใช่ไหม อะไรไม่ดีก็ให้มันเป็นแบบครั้งที่แล้วไปหาข้อมูลแล้วลองแล้วก็ทาทามาประมาณอาทิตย์กว่าๆก็รู้สึกว่ามันดีขึ้นมากๆ ตัวนี้คนน่าจะแบบว่าแต่ว่าวิธีที่จะใช้ก็คือใช้แป๊บเดียวหมดแล้วล่ะก่อนที่จะทาหน้าทาตัวมาร์คหน้าตัวน้ำมันตัวนี้ หนาวมากๆแล้วตอนเช้าก็ไม่ต้องหามาเพราะว่าแกกับคนหน้ามันก็เลยอะไรที่มันลงแบบลงเยอะๆแล้วระหว่างวันๆก็จะพยายามลงให้น้อยที่สุดแล้วก็ช่วงนี้ก็แต่งหน้าได้แล้วเนี่ยพิมพ์มันก็รับกับทุกอย่างแล้วก็รู้สึกดีเวลาลงรองพื้นอะไรเงี้ยผิวมันก็มันก็ติดอ่ะคิดว่าการที่ทำให้หมดแล้วมันอาจจะเป็นการรักษาสิวอย่างนึงเพราะว่าจะคิดว่าการบำรุงผิวที่ดีการบำรุงให้ผิวแข็งแรงคือการรักษา ก็ดีใจมากแล้วก็ถือว่าเป็นสิ่งไม่เป็นไรก็คิดว่าวิธีนี้ก็น่าจะอยู่เฉยๆอ่ะเอาให้มันช่วยลดสิวของเราลองเอาไปปรับใช้คิดว่าน่าจะถึงใครได้เป็นสิวใช้วิธีนี้มันก็น่าจะโอเคแต่ถ้าใครคิดว่าการเก็บน้ำมาร์คหน้ามาใช้เป็นวิธีที่ไม่ถูกก็ก็อย่าว่ากันเพราะว่ายังไม่มีงบอยู่นั่นแหละก็ทำแบบนี้คิดว่าดีก็ทำต่อไปว่ามันมากขึ้นทุกวันเพราะว่าอยากให้ทุกคนบอกว่ากลับมาย้อนย้อนหรือไม่ก็ให้อะไรเรากลับมากินนั่นแหละก็มีคำสั่งอะไรมากินที่ห้องหรืออะไรก็แล้วแต่เราก็ต้องมาใช้ชีวิตชีวิตที่ห้องแล้วก็ขึ้นหลังจากที่เรารักษาสิวหายแล้วก็แล้วแต่กลับมาใช้ชีวิตก่อนหน้าที่เราไม่ได้รักเราจริงๆ แล้วถ้ามันไม่หายจริงๆอันนี้เขาจะให้หมอช่วยแล้วก็ช่วยเราก็ต้องกลับมาดูแลตัวเอง

Share ประสบการณ์ รักษาสิวไม่พึ่งหมอ

Author

0 ความคิดเห็น: