วิธีรักษาสิวไม่ต้องหาหมอใช้ยา

วิธีรักษาสิวไม่หาหมอไม่พึ่งยาได้ผล

วิธีรักษาสิวไม่หาหมอไม่พึ่งยาได้ผล


ของการดูแลสิวจากผิวที่สิวทำยังไงให้ไม่มีสิวหน้าใสอย่างที่ 2 นั่นก็คือเรื่องของสกินแคร์ดังนั้นอย่างแรกเนี่ยเราขอตามผลโหวตเลยก็คือเรื่องของจากสิวจากผิวที่ไม่มีสิวกลายเป็นผิวที่มีสิวกลายเป็นไม่มีผิวหน้าเป็นสิวแบบนี้ทำยังไงก็คืออันนี้เป็นบทความแลกกันอีกทีนึงเลยส่วนเรื่องสกินแคร์เนี่ยเดี๋ยวไปอีกนิดนึงละกันสำหรับเรื่องที่จะทำยังไงให้ผิวหน้าเป็นแบบนี้เดี๋ยวจะให้ต้องสู้อันนี้คือผิวหน้าจริงๆเลยรักไม่ได้ทารองพื้นอะไรทั้งสิ้นอันนี้คือกินเองก็จะมีกะนิดหน่อยมีรอยสิวให้หน่อยก็เพราะว่าไม่รู้สิเดี๋ยวจะมาพูดแล้วกันว่าปฏิบัติตัวยังไงอ่ะ
แต่ความจริงแล้วมันไม่ได้เป็นอะไรที่เคร่งครัดเลยเพราะว่าเขาจะบอกว่าก่อนหน้านี้เนี่ยคือรัก NC จริงๆหิวเนี่ยเคยติดอย่างหนักมากเดี๋ยวจะขอรูปถ่ายเองให้ดูแล้ววิธีการรักษายังไงเคยเข้าคลินิกเคยกินยาเคยทำทุกอย่างแล้วสิวมันหายไปสักพักนึงแต่มันก็กลับมาเถอะมันไม่ยั่งยืนน่ะแต่ก็คือตอนนี้เนี่ยผิวเป็นแบบนี้ประมาณเกือบตีหนึ่งแล้วเราก็รักได้รวบรวมวิธีทุกอย่างที่ทำให้ผิวดีขึ้นได้แล้วก็แข็งแรงขึ้นได้โดยไม่ต้องพึ่งยาไม่ต้องพึ่งการทานยาหรือยาสีฐานไม่ต้องไปหาหมอไม่ต้องทำอะไรทั้งสิ้นคือเราสามารถปฏิบัติตัวได้ก็จะรวบรวมเอาไว้ในบทความนี้ไปดูกันเลยเริ่มมาด้วยวิธีแรกเลยคือรักไม่รู้เหมือนกันว่าเราจะพูดอีกวิธีคือจะนึกอะไรออกได้ก็จะพูดไปเรื่อยๆก็ไม่รู้เหมือนกันว่าชีวิตนี้จะยาวเลิกพูดได้แล้วดีกว่ามาเริ่ม

พูดก่อนพูดถึงสภาพผิวหน้าก่อนว่าเป็นคนที่เป็นผิวผสมจะมันบริเวณทีโซนบางทีเนี่ยถ้าไม่ได้บำรุงผิวก็จะแห้งมากแล้วน่าจะเป็นขุยขุยอ่ะแต่ว่าบางทีก็ถ้าออกไปข้างนอกไม่ได้บำรุงผิวอีกด้วยหน้าตู้แช่มันอันนี้ก็งงๆตอนแรกก็งงแต่ตอนนี้เข้าใจแล้วเดี๋ยวจะมาอธิบายให้ฟังเริ่มแรกด้วยสิ่งที่สำคัญที่สุดนั่นก็คือทุกคนทำได้ไม่เสียตังค์คือการดื่มน้ำก็คือเราควรจะดื่มน้ำให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ที่จริงอ่ะไปอ่านผลการวิจัยอะไรมาเขาบอกว่าควรจะประมาณวันละ 2 ลิตรแต่ละนี่ก็ทำไม่ได้ดื่มน้ำน้อยมากน้อยมากอยู่แล้วแต่ถ้าคิดออกก็จะพยายามเก็บพยายามดื่มก็คือไม่ใช่น้ำโค้กหรือน้ำผลไม้หรือน้ำอะไรทั้งสิ้นแต่เป็นน้ำเปล่าเลยสำคัญมากซึ่งถ้าพูดถึงเรื่องของถ้าเราดื่มเข้าไปเนี่ยมันจะช่วยเรื่องขับของเสียออกมาก็จะทำให้พอข้างในดีแล้วอ่ะข้างนอกก็จะดีอันนี้เป็นเรื่องของผิวแต่ถ้าพูดถึงเรื่องว่าการมาร์คหน้ามันก็สำคัญมันเหมือนเป็นการเติมน้ำให้ผิวถ้าพูดถึงว่าร่างกายของเราอ่ะดื่มน้ำแล้วผิวจะดีขึ้นมันก็เหมือนกับการที่หน้าของเราเนี่ยควรจะมาร์คหน้าก็คือเหมือนให้หน้าได้ดื่มน้ำเหมือนกันก็คือเราควรจะมาหน้าคือถ้าเป็นไปได้ควรจะมาทุกวันซึ่งตอนนี้ที่จริงแล้วก็ทำ Challenge อยู่รักมากๆทุกวันรู้สึกผิวดีขึ้นมากจริงๆสรุปแล้วกี่ข้อแล้ว 2 ข้อแล้ว 1 ดื่มน้ำให้เยอะมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ 2 มาส์กหน้าบ่อยเท่าที่จะทำได้เหมือนกันแต่วันละครั้งก็พอไม่ต้องวันละ 2-3 ครั้งต่อมาเรื่องของการล้างหน้าฉันมากสำคัญมากๆแล้วต้องค้นพบด้วยว่าตัวเองถูกกับการล้างหน้าแบบไหนคืออันนี้คือราคากว่าจะค้นพบว่าตัวเองถูกกับการล้างหน้าแบบไหนอ่ะใช้ระยะเวลานานเหมือนกันเพราะว่าล้างหน้าแบบไม่ได้เรียกว่าแบบผิดคือคนอื่นอาจจะทำดีแต่เราไม่ดีเพราะว่าเช่นนั้นยกตัวอย่างตอนนี้ราคาถูกกับการใช้แผ่นเช็ดหน้าที่มันเป็นแผ่นเปียกเช็ดหน้าคือมันดีมากขึ้นไม่ว่าจะยี่ห้อไหนมันคือรักเช็คแผ่น 2 แผ่นคือเอาอยู่หมดทุกคราบแล้วน่ารักก็ไม่เป็นสิวเลยแต่ก่อนหน้านี้ที่น่ารักเป็นสิวเนี่ยเราพยายามทำตามคนอื่นนั่นก็คือใช้ตัวครีมคลีนซิ่งเป็น Water in Water คือมันก็ดีแต่คือรักรู้สึกว่ารักแท้ตัวสำลีเพราะก่อนที่จะเอา Cleansing Water ลง เจ็บหน้าได้เราต้องหยอดลงสำลีใช่ไหมซึ่งไม่คิดว่ารักแท้สำลีจึงทำให้ผิวของร้านเมียก่อนหน้านี้มันจะมีสิวผดขึ้นมาสีอะไรบ้างล่ะเราก็คิดว่าเราล้างหน้าไม่สะอาดแต่พอแล้วหยุดใช้สำลีแล้วคือมันไม่มีสีดังนั้นน่ะเพื่อนๆต้องสังเกตตัวเองว่าใช้กับอะไรแล้วถูกลองให้เป็นอย่างนั้นลองแ***ทุกอย่างเลยคือแล้วเราจะค้นพบว่าไอ้ตัวที่เราใช้แล้วถูกอ่ะแล้วพอแล้วพอเราใช้ไปสักพักอ่ะแล้วคือหนูไม่ค่อยขึ้นแล้วอ่ะให้หยุดเลยแล้วให้ใช้วิธีนั้นซึ่งตอนนี้ในปัจจุบันน่ะมันก็มีหลายวิธี 1 จะเป็นทิชชู่เปียกแบบไหนก็ได้ที่มีส่วนผสมของ remover แล้วเราก็เช็คทีเดียวจบก็มีหลายยี่ห้อตามแบรนด์ตามท้องตลาดมีเยอะมากใช้ได้หมด 2 ก็จะเป็นแบบ Cleansing Water ก็คือมันจะเป็นใสๆก็มีขายตามท้องตลาดทั่วไปอันนี้จะเป็นเหมาะสำหรับคนที่อ่อนโยน sensitive ทั้งๆที่จะแพงๆต่อมาก็จะเป็นพวกคอยที่จริงแล้วก็ถูกกับออยแต่ว่าช่วงนี้ขี้เกียจไปมันจะแบบรักเดินทางบ่อยไงมันจะพกไปไหนยากนิดนึงก็เลยพบเป็นแบบนี้โชคดีกว่าแต่ว่าถ้าคนที่ไม่ได้เดินทางไปไหนเราใช้แบบพอถูกเนี่ยคือการล้างหน้าแบบพออย่าต่อว่ามันดีมากเพราะว่าเหมือนกับว่าเครื่องสำอาง

วิธีรักษาสิวไม่ต้องหาหมอใช้ยา

เราอ่ะมันเป็นมีส่วนผสมของออยผสมอยู่ซึ่งเหมือนกับเทียบสุภาษิตอะไรอ่ะคือเลือดต้องล้างด้วยเลือดหรืออะไรประมาณนั้นก็ต้องล้างด้วยออยคือมันออกหมดจริงๆถ้าเป็นอายแล้วก็จะมีหลายแบบส่วนมากมันจะเป็นแบบเหมือนทาแล้วก็เอามือนวดหน้าโดยที่เราไม่ต้องใช้สำลีอันนี้หรอกว่าดีก็คือล้างมือให้สะอาดก่อนที่เราจะคลีนซิ่งหน้าแล้วก็ลูบไล้ให้สะอาดตามแนวรูขุมขนแล้วก็ล้างหน้าออกเนี่ยมันจะเปลี่ยนเป็นน้ำนมประมาณการล้างหน้าตามแนวรูขุมขนคือได้ผลจริงคือดีถ้ายังไงคือที่จริงเราเคยทำบทความตลาดแต่เราจะพูดในนี้อีกทีนึงให้จบทีเดียวเลยล้างหน้าตามแนวรูขุมขนเนี่ยมันดีตรงที่ว่าเวลาเราล้างไปแล้วเนี่ยมันจะออกทั้งหมดบางอย่างอ่ะคือเรามองไม่เห็นแต่เวลาเราจะไปเราจะรู้เลยว่าเฮ้ยหน้าเราแบบไม่สร่างไม่เป็นไม่มีอะไรแบบตกค้างอยู่ภายในผีวิธีล้างหน้าตามแนวรูขุมขนอ่ะก็คือตรงหน้าผากจะเป็นอย่างนี้จะออกมาตั้งข้าง 2 ข้างแบบนี้ตรงจมูกมาถึงปากเนี่ยจะลงมาแบบนี้แล้วก็ตรงก็น่าจะเป็นก็คือแรกๆมันอาจจะยากนิดนึงอาจจะรำคาญมึงจะคิดยังไงว่าอะไรล้างพิษล้างถูแต่ถ้าเราล้างหน้าไปบ่อยๆแล้วเราทำตามเนี้ยเออมันก็จะง่ายขึ้นแล้วก็ไม่ใช่แค่วิธีการล้างหน้าตามแนวรูวิธีทาครีมเราก็ควรที่จะทาตามแนวรูขุมขนเพื่อไม่ให้คลินิกไปอุดตันรูขุมขนก็เหมือนเดิมเวลาทาครีมก็ทาแบบนี้แบบนี้แล้วก็แบบนี้คือมันเป็นอะไรที่ใช้ได้ช่วยได้เรื่องเล็กๆน้อยๆข้อต่อมาคือเป็นข้อที่ทุกคนต้องรู้แต่ว่าทำไม่ค่อยได้ส่วนมากคนเป็นสิวจะทำไม่ค่อยได้ก็คือห้ามจับหน้าเพราะว่าเขาพูดง่ายๆเลยคือเวลาเราจับมือถืออะไรเนี่ยมือถือเนี่ยเป็นตัวสะสมของเชื้อโรคมากๆเพราะว่าไม่ว่าเราจะทำอะไรเราก็จับมือถือแล้วมันเป็นแหล่งรวมของมลภาวะตัวอย่างอยู่ในนั้นแล้วเราก็จับมือถือแล้วเราก็มาจากหน้ามือเป็นสิวแน่นอนต่อมาก็คือทาครีมมอยเจอร์ไรเซอร์คือไม่ว่าจะเป็นเราไม่รู้ว่าแต่ละคนน่ะปัญหาผิวแต่สิ่งที่ทุกคนควรจะมีแล้วควรจะทำแล้วก็คือการทามอยซ์เจอร์ไรเซอร์ให้หน้าชุ่มชื้นอาจจะเลือกสูตรที่ตรงกับผิวที่ต้องการสมมุติน้องๆหรือเพื่อนๆอ่ะรู้สึกว่าช่วงนี้เราน่าถามเราก็เลือก moisturizer ที่ให้ความชุ่มชื้นบวกกับผิวให้ขาวขึ้นเป็น Whitening หรือว่าบางคนที่มีสภาพผิวที่ดีแล้วเราก็อาจจะเลือกแค่เป็นสูตรน้ำแค่นั้นเลยคือทาอะไรก็ได้ให้หน้ามันชุ่มชื้นแค่นั้นเลยต่อมาที่ต้องทำทุกวันและห้ามพลาดเมื่อก่อนคือรักไม่สนใจเลยแต่ดีขึ้นต้องทำทุกครั้งแม้ว่าจะไม่ออกบ้านแล้วก็คือทาครีมกันแดดหลายๆคนอาจจะคิดว่าเฮ้ยเราควรพักหน้าเราควรไม่ทานอะไรเลยเป็นความคิดที่ผิดมากๆไม่ว่าเราจะ เราควรจะต้องบำรุงหน้าจริงๆคืออย่างแรกเลยคือทามอยส์เจอไรเซอร์อะไรก็ได้ให้หน้าชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา 2 คือทากันแดดกันแดดเนี่ยพี่จริงอ่ะควรจะทาทุก 2 ชั่วโมงด้วยซ้ำเพราะว่ามันจะ SPF มันจะจบลงดอกลงเรื่อยๆแต่ก็ถ้าเราไม่ได้เป็นคนที่คบกันแดดตลอดเวลารักแนำให้แบบโอเคตอนเช้าทีเดียวก็ได้แต่ว่าขอให้ SPF สูงๆหน่อยประมาณ 50 เลือกเอาตัวที่มันไม่ค่อยหิวน่าจะดีมากๆแล้วก็ทาแป้งฝุ่นแป้งฝุ่นห้ามเป็นแป้งฝุ่นที่เป็นของเด็กเพราะว่าแป้งฝุ่นเด็กเนี่ยมันอณูน้ำมันเล็กมากๆมันจะเข้าไปติดอยู่ตามรูขุมขนแล้วมันล้างไม่ออกแป้งเด็กอ่ะห้ามเอามาทาหน้าโดยเด็ดขาดต้องใช้แป้งที่เป็นทางเส้นเป็นรูปชาวเดอร์เท่านั้นด้วยกันแดดคือมันเป็นอะไรที่พิเศษมากคือไม่ได้เป็นคนค้นพบหรือยังไงคือทุกคนก็อาจจะใช้แต่ละกะเอามาอยู่ในหมวดหมู่ของคนที่เป็นสิวมันสำคัญมากเพื่อนคือสเปรย์น้ำแร่ทุกคนอาจจะมองข้ามไปทุกอย่างตอนแรกอ่ะแล้วก็ไม่คิดว่าเราจะใช้แต่หนี้ผลิตภัณฑ์ product มากมายส่งมาให้เราใช้แล้วก็แอบเสียดายเป็นคนขี้งกเล็กๆคือมันเยอะมากมี

หลายแบรนด์มากไม่ว่าจะใช้ยี่ห้อไหนคือหน้าก็ดีขึ้นจริงๆคือฉีดไปเหอะไปเหอะระหว่างวันน่ะเออให้หน้ามันแบบชุ่มชื้นที่หน้าเฟซแล้วก็รักใช้บ่อยมากเลยรักแทบจะใช้แทนน้ำเปล่าบางทีอ่ะคือรักมากน่าจะใช่ป่ะเขาให้ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าแต่สเปรย์เหลือเยอะแล้วก็มาฉีดหน้าแล้วก็เอาทิชชู่ 3 คือแบบใช้เยอะมากแล้วก็ว่างๆก็คือจะฉีดไม่ได้แต่งหน้าก็ฉีดสเปรย์น้ำแร่ไม่ว่าสูตรอะไรก็ฉี่ไปเหอะเออขี่ให้หน้าชุ่มชื้นซื้อแล้วก็เอาทิชชู่เอาทิชชู่สำหรับเช็ดหน้าสำหรับฉันน่ะเนี่ยๆไม่ต้องใช้ผ้าขนหนูเพราะว่าอย่างนึงที่ไม่ควรใช้ผ้าขนหนูเพราะว่ามันมีมันเก็บฝุ่นมันอะไรอย่างนี้ถึงแม้ว่าเราจะซักสะอาดแล้วหรืออะไรก็ตามและคิดว่ายังไงมันก็รู้สึกไม่โอเครู้สึกว่าแบบใช้ผ้าขนหนูแล้วว่ามันจะมีสิวตามขึ้นมาแน่นอนอ่ะเราอาจจะแพ้ฝุ่นหรือแพ้แฟ้บหรือแพ้อะไรก็ตามน้ำยาซักผ้ารีดผ้านุ่มอะไรก็ตามดังนั้นแนำให้ใช้เช็ดชู่อย่างเดียวเลยไปช่วยสำหรับเช็ดหน้าข้อนี้สรุปก็คือฉีดน้ำแร่บ่อยๆแล้วก็ใช้ทิชชู่ซับหน้าให้แห้งที่ดีมากข้อต่อมาเวลาเราเป็นสิวเราก็อยากจะบีบอยากจะอะไรเข้าใจมากคืออันนี้ฉันไม่ห้ามคือบีบได้แต่คุณต้องดูด้วยว่าสีเนี่ยถูกหรือยังถ้ามันเป็นสิวหัวหนองอ่ะมันจบแล้วอ่ะเราจีบได้เพราะว่าไม่งั้นมันก็จะแบบอุดตันอีกแล้วไม่รู้เหมือนกันว่าทฤษฎีแล้วไปกับใครหรือเปล่าแต่สำหรับรักแล้วเนี่ยจะบีบออกโดยใช้ไม้ไม้ด้านนึงอ่ะเป็นแบบไหนไว้สำหรับภารกิจหัวสิวและอีกด้านนึงอ่ะซึ่งถ้าเพื่อนไม่มีเนี่ยเอาเข็มเข็มก่อนที่จะหัวเราะสิวะให้แค่แอลกอฮอล์ก่อนแล้วก็มาสะกิดหัวใจหวิวถ้าจะกินหัวคิวแล้วอ่ะใช้คัตตอนบัต Beat Beat Beat เสร็จเนี่ยใช้แผ่นแปะดูดซับสิวที่ขายตามร้านขายยาสังคมหรืออะไรก็ว่าไปอ่ะมันยี่ห้ออะไรไม่รู้จำไม่ได้ก็ใช้บ่อยแต่จำยี่ห้อไม่ได้เข้าใจป่ะไอ้นี่อะไรก็ตามแต่เขาไปแตะเข้าไปแล้วตอนเช้ามาเนี่ยมันจะดูดน้ำหนองออกหมดเลยถ้ามันยังดูดออกไม่หมดก็แปะไปเรื่อยๆจนมันหลุดออกหมดจนสิวแห้งนั่นแหละคือมันจะมีพวกวิตามินซีที่มันเป็นออยสงสัยอ่ะเออเราก็แบบแป้งไปที่เอาวิตามินซีแป้งสิวแล้วจะทำให้รอยสิวอาจารย์หรือไม่ก็เป็นพวกสมูทอีก็ได้ที่มันมีแต่มีสีเขียวมาแปะไปเลยตอนก่อนนอนแต่เป็นจุดไม่ต้องทาทั่วหน้าเป็นเรื่องที่บุคคลอาจจะรู้แต่ว่าละเลยแล้วก็ไม่แน่ใจแต่ขอมาพูดอีกทีนึงแล้วก็คือการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอเคยสำคัญบางทีอ่ะช่วงที่โหมงานหนักๆแล้วก็นอนดึกๆส้มๆมานี้คือสิวบุกแน่นอนอะไรฉันก็บอกว่า นอนดึกใช่คือแต่มันสำคัญมากจริงๆคือถ้าเรานอนพักผ่อนเพียงพอร่างกายเราก็จะทำการ Recover ตัวเองสร้างเซลล์บางอย่างเราก็ไม่รู้เหมือนกันสร้างเซลล์อะไรแต่มันจะทำให้หน้าของเราเนี่ยไบรท์ขึ้นแล้วก็สิวลดลงแต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็พยายามดื่มน้ำแล้วกันเพราะอีกอย่างหนึ่งนั่นก็คือเรื่องของการขับถ่ายต้องขับถ่ายทุกวันถ้าไม่ถ่ายทุกวันคือสิวที่ออกมามันคือของเสียที่อยู่ในร่างกายการขับถ่ายก็คือเหมือนกันเหงื่อออกออกกำลังกายก็ดีเพราะว่าเหมือนเป็นการขับถ่ายทุกคันขับของเสียออกจากร่างกายหรือการถ่ายทุกวันก็ดีเพราะว่ามันเป็นการแบบสีเทาสีต่างๆในร่างกายออกดังนั้นตรงนี้แล้วก็ควรดื่มน้ำเยอะๆการที่บางคนเนี่ยไม่ขับถ่ายทุกวันนั่นก็คือดื่มน้ำไม่พอบางทีเราทานเข้าไปอ่ะเราไม่รู้ว่าร่างกายแต่ละคนน่ะทานอาหารมากน้อยแค่ไหนใช่ป่ะดังนั้นที่เขาเบสการดื่มน้ำ 8 แก้วต่อวันน่ะตั้งชื่อแบบเหมือนมีมากที่สุดน้อยที่สุดอ่ะคือบางคนกินมากกินน้อยกินเนื้อเยอะกินเนื้อน้อยเลยอย่างเงี้ยคือการถ้าเราขับถ่ายทุกวันแสดงว่าเราดื่มน้ำเพียงพอแต่ถ้าเราขายไม่ทุกวันแสดงว่า

เราดื่มน้ำไม่พอกับที่ร่างกายต้องการลองสังเกตตัวเองดูข้อต่อมาอาจจะเป็นอะไรที่เลี่ยงได้ยากแต่ถ้าขาดหลุดร่วงได้ก็หลีกเลี่ยงไม่ก็คือถ้าเป็นสิวหนักหนาควรงดการทาร้องเพราะว่ายิ่งเราทารองพื้นตรงไปเนี่ยมันก็เหมือนกับผิวเราอ่ะไม่ได้หายใจไม่ว่าจะทารองพื้นแบบบางหรือแบบหนาไรก็ตามถือมันก็ไม่ค่อยได้หายใจอยู่ดีเพราะว่าการที่เราทารองพื้นเสร็จเราต่อด้วยแป้งเป็นเซตผิวให้คงที่ยังไงผิวเราอ่ะมันก็เหมือนเกิดการอุดตันน่ะดังนั้นถ้าเป็นสิวหนักๆแนำให้ไม่ต้องทารองพื้นเลยทาแค่กันแดดพอแต่ว่าถ้าจำเป็นที่จะต้องออกงานจริงๆเราก็ทาได้เราไม่ห้ามแต่งหน้าไปเลยแต่งหน้าเต็มเตะให้พอเสร็จงานเสร็จให้รีบกลับมาครีมหน้าให้เสร็จเรียบร้อยแล้วก็ฉีดสเปรย์น้ำแร่แล้วก็รักษาตามที่พูดเกาะในมาหมดแล้วอีกข้อนึงก็คือความเครียดอันนี้เป็นอะไรที่ยากมากจริงๆเพราะนี่ก็เครียดทุกวันแต่ที่จริงมันมีผลไม่ได้เยอะมากแต่มันต้องมีฝนนิดนึงเพราะตอนนี้ที่จริงก็เครียดแต่ว่าเสียหรือไม่ก็คืนเขาว่าการดูแลรักษาต่างๆที่พูดมาก่อนหน้านี้และปฏิบัติตามที่จริงมันก็ถ้าเราคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติธรรมชาติเราไม่ต้องฝืนเราก็ค่อยๆทำไปอ่ะมันก็จะช่วยได้เยอะเลยแล้วก็ไม่ต้องไปเครียดอะไรให้มากคนเข้าใจผิดว่าเฮ้ยสิวบุกเพราะว่าหน้ามันหน้ามันเราก็ต้องล้างหน้าบ่อยๆคือที่จริงอ่ะเราควรจะล้างหน้าแค่ 2 ครั้งเท่านั้นตอนเช้ากับตอนเย็นเพราะว่าการล้างหน้าเนี่ยการใช้โฟมล้างหน้ามันทำให้คือแบคทีเรียบนผิวว่าเจ้านายเซ่อบนผิวทุกอย่างมันออกไปทั้งหมดกลายเป็นว่าการที่ทำให้หน้าแห้งเนี่ยยิ่งทำให้เป็นสิวรักบอกแล้วตอนต้นน่ะก็คือเราควรจะทำอะไรเพื่อบำรุงทุกวันทุกครั้งที่ล้างหน้าตรงนี้เนี่ยหลังน่ารักแนำให้ว่าแค่ 2 ครั้งเท่านั้นก่อนนอนแล้วก็แล้วก็ตอนตื่นตอนตื่นเนี่ยถ้าหิวลดน้อยลงแล้วเนี่ยบำรุงผิวก่อนนอนด้วยอีกอย่างนึงอ่ะ ให้หลานมาด้วยตอนกลางคืนเราบำรุงมาแล้วเราก็มันยังมีแบบเหมือนมดอะไรชอบถ้าเราล้างออกหมดเลยทิ้งเขาก็จะแห้งแล้วเราก็ต้องบำรุงใหม่เยอะอีกดังนั้นก่อนนอนน่ะคือรักล้างหน้าแบบจัดเต็มอีกฉันเป็นอะไรแต่ตอนตื่นเช้ามาหน้าไม่อายและใช้น้ำเปล่าล้างแล้วก็เช็ดหน้าให้สะอาดแล้วก็ทาบำรุงต่อต่อมาอาจจะเรียกยากหน่อยแต่ก็ควรทำคางคกร่มไปไหนอีกครั้งสมมุติเราทำงานออฟฟิศแล้วก็ตอนกลางวันเนี่ยเราจะต้องออกไปหาข้าวทานข้าวแล้วก็ต้องเจอแบบสาธิตเจอแสงแดดอีกแล้วใช่ไหมให้ครบรอบที่จันทบุรีเพราะว่ารังสี UV ที่ทากันแดดแล้วมันไม่พอถึงเวลาที่เราโดนอ่ะมันจะทำให้ก่อให้เกิดผลอันนี้เรื่องจริงมันเหมือนจะไม่เกี่ยวกับมันเขียวต่อมาเพื่อนๆเลือกได้อยู่แล้วแล้วทุกคนคงรู้อยู่แล้วสำหรับผิวที่เป็นสิวง่ายๆถึงจะไม่เลือกบำรุงกันแดดที่มีกลิ่นแรงดังนั้นก็หลีกเลี่ยง ก็สามารถอยู่ได้ตามขวดก็ได้ถ้าเป็นกลิ่นหอมก่อนที่เราจะซื้ออะไรอ่ะเราลงก่อนว่ามีกลิ่นหอมของแรงหรือเปล่าถ้ากินน้ำหอมแดงเราก็ไม่ควรจะเสียเลยเพราะว่ายังไงก็แพ้อยู่แล้วต่อมาเวลาเราถามอะไรเธอไปใช่ป่ะ

เรานอนอ่ะเราไม่รู้เหมือนกันเรานอนหงายตลอดเวลาหรือเปล่าแต่ส่วนตัวเนี่ยเราชอบนอนตั้งแต่ก็แทงไปแทงมาปลอกหมอนก็จะเพื่อนถึงมันไม่ทิ้งรอยไว้แต่ว่าก็รู้อยู่ดีว่าเป็นเพื่อนนานๆเราควรเปลี่ยนหมอนบ่อยๆแล้วก็บอกหมอเนี่ยก็ควรจะเราต้องดูตัวเราด้วยว่าเราอ่ะแพ้น้ำยาปรับผ้านุ่มหรือเปล่าก็ถ้าใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มชอบออกเนี่ยไม่ต้องใส่น้ำยากันยุงแต่ถ้าไม่แพ้ก็สามารถใส่ได้เพื่อให้นอนหลับสบายมันมีจริงของมันออก วิธีซักผ้าเด็กอ่ะน้ำยาซักผ้าเด็กซักปลอกหมอนแทนแล้วก็เปลี่ยนปลอกหมอนบ่อยๆมันก็ช่วยต่อเลยละกันแต่ละกะทำเอามาใส่ด้วยในบทความนี้เพราะว่าเราคิดว่ามันสำคัญคือเราอ่ะเป็นคนผมยาวใช่ป่ะหรือแม้กระทั่งผมสั้นเนี่ยก็เกี่ยวเพราะว่าตอนนอนน่ะให้รวบผมคือมันอาจจะไม่ดีต่อสุขภาพปกเพราะว่าถ้ารวบตึงไปเนี่ยผมว่าจะหลุดร่วงได้แต่คือเราก็รวบเบาๆแบบทำยังไงก็ได้ให้ผมมามันไม่มาโดนหน้าตอนกลางคืนคือว่าขึ้นไปเลยแล้วก็นอนมันมีผลจริงๆอันนี้คือรวบผมนอนเลยแนำแล้วก็ที่บอกไปแล้วไม่ต้องใช้ผ้าขนหนูเช็ดหน้าหลังจากที่ล้างหน้าทุกครั้งหรือจะใช้อะไรเช็ดหน้านี้ให้ใช้ทิชชู่เท่านั้นตัวอย่างทิชชู่อันนี้คือใช้ประจำเลยเป็นยี่ห้ออะไรก็ได้อันนี้เราเลิกแบบไม่มีคนอื่นเลยดึงใช้ได้ตลอดเลยพี่ยังรักอ่ะเอาเครื่องสำอางก็วางในห้องน้ำก็วางวางโดยใช้ได้เป็นทิชชู่สำหรับเช็ดหน้าใช้แทนผ้าขนหนูโทรมาสำหรับคนที่เป็นสิวหนักๆคือรักขอให้เพื่อนๆเนี่ยละเว้นละละเว้นนานเลยแหละสำหรับการสครับผิวสครับผิวแห้งควรจะเป็นคนที่ผิวดีแล้วเท่านั้นถึงจะสักพักได้เพราะว่าเหมือนเหมือนเหมือนเราไปยุ่งอะไรกับมันที่จริงอ่ะถ้าลูกค้าเป็นการกระตุ้นให้สิวอักเสบ เหมือนเรายิ่งลำบากเราเหมือนกันที่เราไปจับผิดบ่อยๆมันจะทำให้ผิวของเราอ่ะสุกเร็วดังนั้นหรือเที่ยงกันสักพักเลยทุกสิ่งอย่างต่อมากเพื่อนสังเกตจุดที่สิวขึ้นมันอาจเป็นตัวบอกโรคต่างๆได้เช่นบริเวณนี้บริเวณฝ่าบริเวณคางอาจจะเป็นสิวฮอร์โมนสิวฮอร์โมนเนี่ยแก้ไม่หายจะไปหาคุณหมอแล้วเขาให้ยามากับว่าเขาเรียกว่ายาอะไรอ่ะยาเกี่ยวกับอะไร ยาอะไรแล้วก็พยายามจะกินยาคุมเหมือนกันทุกยี่ห้อเลย อีกอย่างนึงการที่ 10 ขึ้นบริเวณนี้อาจจะเกิดจากการที่เราเช็ดหน้าไม่สะอาดแล้วก็แล้วก็เป็นบ่อยมากรักษาสิวชอบขึ้นตรงคิ้วเพราะว่าปกติแล้วใช้มาสคาร่าปัดคิ้วไงแล้วก็ไอ้ที่มีหมูป่ะคือมันมีงูออกไม่หมดดังนั้นหิวก็จะขึ้นบริเวณอีกอย่างนึงสิวขึ้นบริเวณปากอาจจะเกิดจากการที่เราแปรงฟันแล้วเราแพ้ยาสีฟันอันนี้ก็ต้องสังเกตตัวเองดูหรือยังขึ้นบริเวณไรผมอันนี้ก็อาจจะเกิดจากการแพ้แชมพูทุกคนก็ต้องเปลี่ยนแชมพูเอาที่มันไม่มีพาราเบนอะไรอย่างเงี้ยหรืออาจจะเป็นสิวบริเวณนี้ซึ่งเกิดจากการใช้แปรงปัดแก้มเราก็ต้องล้างแปรงทำความสะอาดบ่อยๆแล้วก็อีกอย่างหนึ่งที่สำคัญมากสำอางร่วมกับคนอื่นอันนี้สำคัญบางคนอาจจะคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ เกิดอาการแบบติดกันได้ยังไงมันไม่ใช่แบบเหมือนเป็นเหมือนเป็นโรคอะไรที่มันติดกันสิวมันติดกันได้จริงๆพูดจริงๆคือการที่เพื่อนอ่ะอาจจะเป็นสิวแล้วใช่ป่ะแล้วเราก็เอาแปลงของเพื่อนมาฝากหน่อยว่าจะเป็นสิวก็ได้คือมันมีอาจจะมีตัวแบคทีเรียอะไรที่ทำให้มันเป็นแบบเหตุการเกิดสิวได้จริงๆไม่ควร

ใช้เครื่องสำอางร่วมด้วยแล้วก็ทำความสะอาดแปรงปัดแก้มด้วยก็ไม่รู้เหมือนกันว่าพูดไปกี่ข้อแล้วแต่ทั้งหมดทั้งหมดนี้คือสิอีเห*้ยหลักปฏิบัติมาประมาณ 1 ปีด้วยกันแล้วหิวก็โอเคอ่ะคือรักพอใจกับชีวิตตอนนี้ว่างถึงแม้ว่ามันจะขึ้นมาบ้านตอนเป็นประจำเดือนหรือตอนแบบหน้าเราไม่ค่อยสะอาดเลยนอนพักผ่อนน้อยอะไรอย่างเงี้ยมันก็จะขึ้นมาบ้างก็เป็นเรื่องปกติอย่าไปซีเรียสอะไรกับมันเยอะถ้ามันเป็นก็แค่ แต่สำหรับคนที่เป็นเยอะเนี่ยก็เข้าใจเพราะเราก็เคยตกอยู่ในสภาวะนั้นเหมือนกันเครียดมากก็แนำให้ปล่อยวางแล้วก็พยายามปฏิบัติตามที่รักของทั้งหมดเท่าที่พี่บอกมาตามนั้นทุกคนเอาไปปฏิบัติไม่มากก็น้อยต้องลดลงแน่ๆไม่เชื่ออย่างนั้นจริงๆ เป็นอย่างนั้นน่ะมันต้องเป็นสีอยู่แล้วเว้ยไม่งั้นคุณจะเด็กแล้วคุณจะแก่เลยมันจะไปไม่ได้คือช่วงวัยรุ่นน่ะคือฮอร์โมนอังกฤษแรงอ่ะมันต้องมีการเสียงขึ้นอยู่แล้วดังนั้นไม่ต้องไปซีเรียสมันสิวขึ้นบ้างก็รักษากันไปอย่าไปซีเรียสเพราะว่าก่อนหน้านี้แล้วก็เคยเป็นสิวฮอร์โมนคืออะไรเป็นมาหมดก็พยายามสายทีละเล็กทีละน้อยแต่วิธีการที่บอกมาทั้งหมดเนี่ยสามารถใช้ได้ทุกสีผิวถ้าลบรอยสิวทิ้งสกปรกทุกอย่างเยอะใช้ตามนี้ก็บอกหมดไส้หมดไส้หมดพุงแล้วทุกอย่าง



Author

0 ความคิดเห็น: