วิธีรักษา สิวฮอร์โมน ให้หายขาด

เป็นสิวฮอร์โมน รักษายังไง

เป็นสิวฮอร์โมน รักษายังไง


สิวฮอร์โมนผู้อ่านหลายคนในที่มีน้ำน่าจะมีปัญหาเรื่องสิวฮอร์โมนอยู่คุณรู้จักชื่ออะไรวะนึกว่าต้องเก่งแอดมินก็เป็นคนนึงที่มาเชิญปัญหาเรื่องสิวฮอร์โมนมาโดยตลอดเพราะว่าสิวฮอร์โมนมันไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ร้อยเปอร์เซ็นต์บางทีถ้าเรานอนดึกขับถ่ายไม่ออกกินอาหารขยะกินอาหารฟาสฟู้ดแอนด์เบเกอรี่ไขมันได้เยอะๆเนี่ยก็ส่งผลให้เกิดการปะทุของจิ๋วหรือแม้กระทั่งมีปัจจัยภายนอกอย่างเช่นไปโดนเหงื่อโดนความร้อนยิ่งเราเป็นสิวขึ้นง่ายอันนี้มักจะมีปัญหาเรื่องสิวเห่อตามมาเชื่อว่าหลายๆคนเขาเป็นอนุชาเองก็มีภาวะแบบนั้นอยู่เหมือนกันจะบอกกันว่าเราอ่ะไม่ต้องท้อใจไปเพราะว่ามันสามารถควบคุมให้ดีขึ้นได้แล้วก็สามารถใช้ชีวิตตามปกติเหมือนคนทั่วไปได้เพราะเมื่อก่อนถ้าย้อนไปประมาณ 3-4 ปีก่อนแอดมินเป็นคนนึงที่มีภาวะเรื่องสิวฮอร์โมนที่มันเต็มหน้าเพราะว่าตอนนั้นน่ะอนุชารักษาผิดวิธีไม่ดูแลผิวของเราก็กินอยู่รับผู้อ่านทานอาหารที่มันเรียกว่าแบบทุเรศมากขึ้นต้องด่าตัวเองในตอนนั้นมากคะว่าพี่ทำไม่ได้ยังไงก็จนกว่าที่เราอาจจะมารักษาสิวของตัวเองสิวฮอร์โมนให้มันสามารถคงที่ได้เนี่ยมันก็ต้องใช้ระยะเวลาแล้วก็ตกผลึกอะไรมาหลายปีด้วยฮอร์โมนแล้วเนี่ยถ้าเราพูดถึงสาเหตุกันจริงๆมันก็คือปัจจัยมาจากพันธุกรรมก็คือเราอาจจะได้รับยืนยันจากต่างจากคุณพ่อคุณแม่ปู่ย่าตายายต่างๆที่เราได้รับมาอันนี้เราก็ต้องยอมรับเพราะว่าเราไม่สามารถกำจัดออกไปได้ยิ่งเมื่อก่อนถ้าคุณพ่อคุณแม่เป็นสิวเยอะๆตอนนี้เราอาจจะได้รับขนสิ่งนั้นมาด้วยแล้วก็อีกส่วนหนึ่งที่ทำให้สิวฮอร์โมนของเราเนี่ยหลายๆคนเป็นเยอะเป็นหมาแล้วก็ปะทุขึ้นว่าเกิดจากการที่เรานอนดึกก็สร้างพฤติกรรมต่างๆที่ทำให้ฮอร์โมนคือความไม่สมบูรณ์เคยไปปรึกษาแพทย์ผิวหนัง

วิธีรักษา สิวฮอร์โมน ให้หายขาด

หรือว่าใช้เลเซอร์รักษาหลุมสิวด้วยฉันถามว่าคุณหมอขอข้อมูลเนี่ยมันสามารถหายหรือมันหมดในช่วงไหนได้บ้างตอนนี้แอดมินทักษะแอดมินอายุประมาณ 25-26 แล้วก็อย่างนี้แหละคุณหมอเขาบอกว่าแล้วผู้อ่านอายุเท่าไหร่ไม่ใช่เขาบอกว่าตอนนี้จะย่างเข้า 26 เดี๋ยวคุณหมอบอกว่าเอาจริงๆแล้วเนี่ยตามสถิติดูไอ้ส่วนมากเลยรุ่นทั่วไปอ่ะเขาบอกว่าจะหายในช่วง 25-30 ปีซึ่งถ้าลูกชายรับเพราะตอนนี้อีกประมาณ 4-5 ปีแล้วก็เราก็จะสามารถควบคุมสิวฮอร์โมนอย่าง 95% ถ้าอีกนิดนึงคือแอดมินก็เลยสอบถามกับคุณพ่อคุณแม่ว่าพ่อแม่เมื่อก่อนเนี่ยคุณพ่อคุณแม่เนี่ยเป็นสิวไหมพ่อบอกว่าเป็นเยอะมากด้วยแล้วแม่ก็บอกว่าแม่เขาเป็นเยอะแล้วหายช่วงอายุประมาณ 30 คือเมื่อก่อนนางบอกว่านางเป็นสิวเต็มหน้าเลยแล้วก็มีหลุมด้วยแต่พ่อโตมาเนี่ยมันหายไปเองแล้วก็ไม่ได้สนใจด้วยพ่อคนคุณพ่อคุณแม่เราก็ไม่ได้มีสกินแคร์สูงสุดก็จะเป็นครีมกวนอิมตลาด 14 บาทตอนนี้มันก็น่าจะเป็นตลับละ 50 ตังค์เลยต่างๆคะพี่เขาใช้กันในสมัยก่อนมันก็สามารถหายได้แล้วก็สามารถควบคุมได้แล้วก็อีกอย่างนึงที่หลายๆคนเป็นกันเยอะก็คือฮอร์โมนที่มันเกิดจากการนอนดึกเพราะว่าด้วย Lifestyle ในสังคมตอนนี้บางคนทำงานช่วงที่นอนดึกเป็นฟรีแลนซ์หรือว่าดูซีรีย์เกาหลีทำการบ้านมาคนเป็นนักศึกษาก็เขียนวิจัยรายงานในต่างๆมันก็ส่งผลให้นาฬิกาชีวิตของเราเนี่ยเกิดการรวนเกิดการเปลี่ยนแปลงเกิดการไม่ขึ้นทำให้หลายๆคนเป็นสิวฮอร์โมนรั้วรางแล้วก็บางคนถ้าจะสังเกตง่ายๆชัดเจนที่ไม่เจอก็คือมันจะเป็นเวรกลางตรงนี้มันจะขึ้นช่วงนี้เลยเมื่อเช้าก็เป็นประมาณ 1-2 เม็ดคืนนี้กล้องมันมองไม่เห็นแต่ถ้าเราแบบนี้มันก็จะเป็นแบบเม็ดเล็กๆหรือว่าทำงานต่างๆกับทีมงานในการทำงานจะส่งผลทำให้เกิดการเกิดการนอนดึกทางมาได้ก็เป็นผลที่จะต้องได้รับในสิ่งที่เราทำแต่วิธีการรักษาเราก็สามารถทำให้ดีขึ้นได้โดยการปรับตั้งแต่ต้นเหตุเลยถ้าเรารู้ว่าสิวฮอร์โมนของเราเนี่ยมันเกิดจากการที่เรานอนดึกเราก็ต้องปรับไม่เกิน 10:00 นก็กลับไปใครที่ทานอาหารขยะเราก็ปรับไม่ทานอาหารขยะแต่ด้วยส่วนนึงถ้าเราจะสามารถทำให้มันดีขึ้นมากๆเพราะอาจจะต้องใช้ยารักษาอย่างเช่น benzac clinda M มีอะไรก็ได้ที่ใครหลายๆคนน่าจะใช้กันแล้วแล้วก็อาจจะเป็นกลุ่มสกินแคร์ที่มันลดผลข้างเคียงจากการใช้ benzac การใช้ยาเพราะว่า

เวลาที่เราใช้ยากลุ่ม benzac Retin a convenient ต่างๆ จะทำให้ฉันพรุ่งนี้จะไปลดระดับวิตามินบนชั้นผิวของเราทำให้ผิวเรามันบางกรอบเวลาที่เราเจอมลภาวะเกินแสนเนี่ยอาจจะทำให้เกิดการระคายเคืองได้ก็สามารถใช้สกินแคร์ที่เราใช้อยู่เรามันปลอดภัยในการควบคุมปัญหาสิวได้อาจจะต้องลงทุนนิดนึงบางคนอาจจะต้องลงทุนสูงพอสมควรในช่วงแรกๆหลายคนเป็นกันเยอะจริงถ้ามันเป็นหนักจริงๆอ่ะอาจจะต้องรับประทานยาร่วมด้วยในกรณีที่เป็นสิวจี๊ดอ่ะเป็นสิ่งดีๆก็คือเป็นสิวที่มันเป็นกระปุกเป็นหัวหนองเป็นอะไรอ่ะที่มันเป็นหนุ่มๆเยอะๆหลายคนน่าจะเคยเห็นเคสแบบนี้ที่จะค้นเจอกันในพันทิปดีบ้างในต่างๆเนาะแต่เมื่อเช้าเนี่ยไม่ค่อยเจอพรุ่งนี้ฉันจะเป็นลักษณะของสิวอุดตันเม็ดเล็กๆแดงๆหรือว่าเป็นสิวเสี้ยนบนจมูกเนี่ยค่อนข้างที่จะเยอะเป็นส่วนใหญ่เป็นที่มันโหดขึ้นมาก็สามารถใช้ยารักษาสิวในการควบคุมอาการของเราได้แต่มันจะต้องมีผลข้างเคียงก็ใช้สกินแคร์ยังไม่ได้บอกไปก็คือเลือกตัวที่ปลอดภัยเหมาะสำหรับสภาพผิวของเราแล้วก็สภาพอากาศที่เราจะต้องเผชิญอย่างเช่นยกตัวอย่างในประเทศไทยของเราเนี่ยเราก็จะต้องใช้กลุ่มที่มันเป็นฟรีหรือว่าไม่มีส่วนผสมของน้ำมันหรือว่าน้ำมันที่มันไม่ก่อให้เกิดการอุดตันเพราะสามารถใช้ได้แล้วก็ควรที่จะใช้ครีมกันแดดเนาะแล้วก็เลิกสำหรับหน้าลอกผิวหน้ารบกวนตีนอะไรๆก็จะสามารถช่วยลดปัจจัยแล้วก็ลดการกระตุ้นจากการเกิดสิวก็สามารถควบคุมสิวฮอร์โมนที่เกิดขึ้นได้เขาอยู่ว่าบทความนี้แล้วก็เกิดเป็นการเล่าแล้วก็แชร์ประสบการณ์ดีกว่าว่าคิวข้อมูลทางที่สุดแล้วเนี่ยมันไม่สามารถให้หายขาดได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ถึงแม้ว่าเราจะปรับเวลานอนก็แล้วควบคุมความคิดให้คิดดีคิดบวกคิดไว้เครียดอย่างนี้มันก็ไม่สามารถควบคุมปัจจัยทั้งหมดแต่เราสามารถทำให้เราเนี่ยมีความสุขได้โดยไม่ต้องรู้สึกว่าเราเนี่ยมันเกิดการปะทุเกิดการสมัครใหม่ได้ก็ถือว่าเป็นการแชร์ไอเดียการดูแลผิวเราดีกว่า


Author

0 ความคิดเห็น: