วิธีรักษาสิวหิน สิวข้าวสาร

วิธีรักษาสิวหิน สิวข้าวสาร ด้วยตนเอง

วิธีรักษาสิวหิน สิวข้าวสาร ด้วยตนเอง

สิ่งเล็กๆที่เรียกว่าสิวหินหรือว่าเสียเข้าหาเนี่ยไม่ใช่สิวแต่เป็นเนื้องอกของพ่อเสมอที่ไม่รุนแรงภาษาอังกฤษก็จะเรียกว่าแสดงพม่าเป็นตุ่มแข็งสีขาวคล้ายสิวที่อยู่ตื้นและมีเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 1-2 เมตรบริเวณที่พบบ่อยจะเป็นบริเวณรอบดวงตาทั้งหนังตาบนแล้วก็หนังตาล่างหรือบางคนอาจจะลามมาบริเวณแก้มหรือว่าอวัยวะส่วนอื่น
สำหรับสาเหตุจึงยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดจะมักพบในช่วงวัยรุ่นขึ้นไปแล้วก็จะพบในผู้หญิงมากกว่าผู้ชายซึ่งอาจจะเกิดจากการที่แต่งหน้าหรือสัมผัสสารเคมีหรือเครื่องสำอางที่ไม่ได้คุณภาพบ่อยๆแล้วทำให้เกิดการอุดตันและทำให้ผลัดเซลล์ผิวหน้าเป็นไปตามธรรมชาติคือการที่ตากแดดนานเกินไปมีผลทำให้ผิวหนังหนาตัวขึ้นและส่งผลให้กระบวนการผลัดเซลล์ผิวก็เป็นไปได้ยากขึ้นด้วยสำหรับการรักษาวิธีแรกก็คือการใช้กรดลอกผิวเช่นใช้ 50 อะซิติกแอซิดตุ่มสิวนี้ดูเรียบขึ้นแต่ต้องทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นแต่ถ้าจะต้องมีการนัดขึ้นมาทำบ่อยๆและทุก 2-3 สัปดาห์วิธีสอนการใช้เลเซอร์ Co2 ซึ่งก็เป็นวิธีที่ได้ผลดีที่สุดในตอนนี้ด้วยแพทย์เลยยิงเลเซอร์เข้าไปในชั้นผิวหนังความร้อนจากเลเซอร์ก็จะรอบชั้นผิวให้บางลงก็อาจจะทำให้รู้สึกเจ็บขณะที่ทำเลเซอร์และหลังจากทำเสร็จก็จะเกิดรอยแผลไหม้จาก

วิธีรักษาสิวหิน สิวข้าวสาร

การยิงเลเซอร์ต้องใช้ระยะเวลาประมาณซัก 2 สัปดาห์จนกว่ากรณีจะจางหายไปและอีกวิธีนึงก็เป็นวิธีการรักษาแบบบ้านๆโดยการใช้ปูนแดงวิธีการใส่น้ำปูนแดงมาผสมน้ำเล็กน้อยให้มีลักษณะเนื้อก้นๆหลังจากประชุมเสร็จก็มาแต้มเฉพาะจุดบริเวณที่เป็นสิวแต้มเช้าเย็นจนกว่าสิทธิ์จะหายหรือว่ามันบ้าแต่ข้อควรระวังที่สำคัญเมื่อใช้ปูนแดงก็คือควรจะทดลองสัก 1 ชุดก่อนเพื่อดูว่ามันมีอาการแพ้หรือว่าการระคายเคืองไหมแล้วค่อยแต้มจุดต่อไปและก็ควรจะแจ้งเฉพาะๆที่มันเป็นสิวหินทั้งนั้นไม่ควรจะทาทั่วทั้งหน้าหรือว่าบริเวณอื่นๆเนื่องจากมันอาจจะเป็นกัดผิวแล้วก็ทำให้เกิดการแพ้ระคายเคืองได้ไม่ควรแต้มใกล้บริเวณรอบดวงตามากเกินไปเพราะอาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อดวงตาได้สำหรับการวิธีป้องกันสิวหินรักษาอย่างที่กล่าวไว้เบื้องต้นอาจจะไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้แต่ก็ไม่ทำให้ดีขึ้นและที่สำคัญเลยก็คือป้องกันเพื่อไม่ให้มันเกิดเสียขึ้นมาใหม่สำหรับการป้องกันควรเลือกใช้ครีมบำรุงรอบดวงตาที่ไม่มีสารที่ทำให้เกิดการระคายเคืองลดการแต่งหน้าหรือการใช้เครื่องสำอางที่ไม่มีมาตรฐานและจะลองใช้พวกครีมแทนรองพื้นเนื้อครีมมันจะบางเบามากกว่าแล้วก็ตามด้วยแป้งฝุ่นที่มีความบางเบาเพื่อลดการอุดตันของคุณใช้ครีมและเครื่องสำอางที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมที่อาจจะก่อให้เกิดการระคายเคืองและประกันการหลีกเลี่ยงแสงแดดและหากต้องออกแดดก็ควรจะต้องป้องกันรังสียูวีด้วยการทาครีมกันแดด 1 ครั้งก็จะแนำเป็นพวกฟิสิคอลสตรีผู้ทรงสมควรออกซ้ายออกซ้ายมากกว่ารูปแบบที่มีข้ออ้างจากชีวิตในกลุ่มใดจะทำให้เกิดการแพ้ได้น้อยกว่า



Author

0 ความคิดเห็น: